Home / Tin Tức Tổng Hợp Mới Nhất / Tổng bí thư: Bộ Công Thương xử lý ‘nhiều chuyện nội bộ đau đầu’ – Thời sự – Tin Nhanh

Tổng bí thư: Bộ Công Thương xử lý ‘nhiều chuyện nội bộ đau đầu’ – Thời sự – Tin Nhanh

Làm việc với Bộ Công thương, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại những vụ việc nổi cộm, “đau đầu” trong công tác cán bộ mà Bộ Công Thương đã trải qua.

Sáng 11/7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo Chính phủ và nhiều bộ, ban, ngành Trung ương đã đến làm việc với cán bộ chủ chốt của Bộ Công Thương về tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của Trung ương Đảng trong lĩnh vực công thương.

Nhấn mạnh vị trí quan trọng của ngành Công Thương trong phát triển kinh tế, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng trong bối cảnh yêu cầu, nhiệm vụ mới sau Đại hội XII của Đảng, Bộ Công Thương đã phải đối diện và xử lý “nhiều chuyện nội bộ đau đầu”.

Nhắc lại những vụ việc nổi cộm trong công tác cán bộ, lãnh đạo Đảng nhìn nhận Bộ Công Thương đã trải qua những khó khăn trong tổ chức cán bộ khi cựu Bộ trưởng, cựu Thứ trưởng phải nhận hình thức kỷ luật chưa từng có trong tiền lệ, rồi tới vụ việc của ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh…

Tong bi thu: Bo Cong Thuong xu ly 'nhieu chuyen noi bo dau dau' hinh anh 1
Tổng bí thư phát biểu tại buổi làm việc
.

Theo Tổng bí thư, trong bối cảnh này nếu vững vàng, bản lĩnh vượt qua, phát triển đi lên là đáng quý. Tổng bí thư mong muốn với đà, khí thế mới, ý chí quyết tâm xốc lại đội ngũ ngành Công Thương sẽ tiếp tục tiến lên.

“Tôi vẫn tin, với đà, với kinh nghiệm và bộ máy làm tốt thì chắc sắp tới Bộ Công Thương không cam chịu, bằng lòng với những gì đã làm được, vươn lên hơn nữa, xứng đáng là Bộ chiếm 2 trụ cột trong 4 trụ cột của đất nước”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng.

Tuy nhiên, Tổng bí thư cũng cảnh báo Bộ Công Thương không nên thoả mãn thành quả khi khó khăn trước mắt còn nhiều, chỉ sơ xảy một chút, sai một ly đi một dặm, thì hậu quả sẽ khôn lường. Ông dẫn dụ về vai trò ngành Công Thương trong tự chủ và chủ động hội nhập quốc tế để không bị hoà tan.

“Chúng ta cứ kêu gọi đầu tư FDI nhưng rồi vào nhiều quá mà không kiểm soát tốt, dẫn tới hệ luỵ như những vụ biểu tình đông người vừa qua. Cần xem xét, rà soát lại”, Tổng bí thư lưu ý.

Tổng bí thư yêu cầu Bộ Công thương đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng thể chế, luật pháp, chính sách; công tác Đảng, cán bộ để tránh “chán Đảng, khô đoàn, nhạt chính trị”.

“Kinh nghiệm vừa qua những vụ việc vi phạm một số dẫn tới tổn thất chính là do không nắm vững quy chế, thể chế, ký liều, ký ẩu. Tin ở cấp dưới ký rồi giờ chịu hậu quả”, Tổng bí thư nói.

Tổng bí thư nhấn mạnh công tác tổ chức phải mạnh, đồng tâm nhất trí, con người phải ngay ngắn. Việc bố trí đúng người sẽ khác, không thì càng nhiều càng rối. Ở nhiều Bộ rất coi thường công tác Đảng, chỉ chú trọng công tác chuyên môn. Bớt họp đi, họp nhiều chưa chắc đã tốt. Xây dựng Đảng là xây dựng con người, cơ chế chính sách… nếu có cái này thì không sợ gì cả, phải đầu tư công sức vào đây.

  • Bộ Công Thương

    Bộ Công Thương là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công nghiệp và thương mại, bao gồm các ngành và lĩnh vực: cơ khí, luyện kim, điện, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, dầu khí, hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp, công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản, công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến khác, thương mại và thị trường trong nước; xuất nhập khẩu, thương mại biên giới, phát triển thị trường ngoài nước, quản lý thị trường, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, dịch vụ thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế, quản lý cạnh tranh, áp dụng các biện pháp tự vệ, chống bán phá giá, chống trợ cấp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ.

    Bạn có biết: Bộ Công Thương ban đầu có tên là Bộ Kinh tế, được đổi tên thành Bộ Công thương lần đầu ngày 14/5/1951. Sau nhiều lần chia tách, ngày 31/7/2007 được hợp nhất lại từ Bộ Công nghiệp và Bộ Thương mại.

    • Thành lập: 28/8/1945
    • Trụ sở chính: 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội

Theo Hoài Dương/Người Lao Động

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bộ Công Thương


kỷ luật cán bộ


công tác cán bộ


Đinh La Thăng

Trả lời