Home / Tin Tức Tổng Hợp Mới Nhất / Vietcombank tạm dừng tăng phí rút tiền ATM nội mạng – Tài chính – Tin Nhanh

Vietcombank tạm dừng tăng phí rút tiền ATM nội mạng – Tài chính – Tin Nhanh

Sau khi bị Ngân hàng Nhà nước “tuýt còi” về việc tăng phí, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên trong số 4 nhà băng có kế hoạch tăng đợt này thông báo tạm dừng tăng phí từ 15/7.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam –  Vietcombank (VCB) vừa có thông báo về việc tạm dừng triển khai biểu phí dịch vụ thẻ mới như đã thông báo ngày 7/7.

Theo đó, nhà băng này sẽ chưa áp dụng tăng mức phí rút tiền ATM nội mạng từ 1.100 đồng/giao dịch lên 1.650 đồng/giao dịch (đã bao gồm thuế VAT) từ ngày 15/7 theo kế hoạch ban đầu.

Đây cũng là ngân hàng đầu tiên trong số 4 đơn vị tuyên bố sẽ áp dụng biểu phí rút tiền ATM mới trong tháng 7. Trước đó, cùng với Vietcombank thì Agribank, Vietinbank và BIDV là 4 ngân hàng đã thông báo sẽ áp dụng biểu phí dịch vụ thẻ mới từ ngày 15/7. Cả 4 ngân hàng này ra thông báo đồng loạt tăng phí rút tiền mặt ATM nội mạng lên 1.650 đồng/giao dịch (tăng 550 đồng so với biểu phí cũ).

Vietcombank tam dung tang phi rut tien ATM noi mang hinh anh 1
Các chủ thẻ ATM của Vietcombank sẽ chưa phải chịu mức phí rút tiền mặt nội mạng 1.650 đồng/giao dịch như thông báo trước đó. Ảnh: Nguyễn Quang.

Đây cũng là lần thứ 2 kể từ đầu năm các ngân hàng này định tăng phí với dịch vụ này. Tuy nhiên, giống như lần trước đó, kế hoạch tăng phí lần này của các ngân hàng cũng vấp phải phản ứng từ phía dư luận và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) một lần nữa đã phải yêu cầu tạm dừng.

Trao đổi với Zing.vn vào sáng nay (10/7), đại diện NHNN cho hay đã có yêu cầu các ngân hàng dừng kế hoạch tăng phí rút tiền ATM nội mạng tới đây,  để xem xét lợi ích giữa các bên.

“NHNN luôn nhất quán nguyên tắc việc tăng phí là quyền tự chủ của các ngân hàng thương mại theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo nguyên tắc minh bạch thông tin và hài hòa lợi ích giữa bên cung cấp dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ, tạo đồng thuận, chia sẻ của người sử dụng”, đại diện NHNN khẳng định.

Bên cạnh đó, quan điểm của NHNN là các ngân hàng phải có thời gian để giải thích rõ cho chủ thẻ cũng như khách hàng mức phí thế nào là phù hợp và đúng với quyền, lợi ích khách hàng được hưởng.

Biểu phí rút tiền ATM nội mạng cũng đã được NHNN quy định trong Thông tư 35 ban hành năm 2012. Theo đó, cho phép các ngân hàng được thu phí ATM nội mạng kể từ ngày 1/3 năm 2013. Theo đó, mức phí áp dụng tối đa cho một giao dịch rút tiền nội mạng trong năm 2013 là 1.000 đồng, và sẽ tăng lên 2.000 đồng/giao dịch vào năm 2014 và tăng lên 3.000 đồng từ năm 2015 trở đi.

Như vậy, mức phí 1.100 đồng với giao dịch rút tiền ATM nội mạng mà các ngân hàng thu hiện nay mới chỉ bằng 1/3 so với mức trần mà NHNN cho phép.

Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 yêu cầu dừng tăng phí rút tiền ATM

Một lần nữa Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại tạm dừng việc tăng phí rút tiền ATM nội mạng từ ngày 15/7.

ngân hàng tăng phí rút tiền atm
Ngân hàng

ngân hàng tăng phí


tăng phí atm


phí rút tiền atm


vietcombank


vietinbank


agribank


bidv


ngân hàng nhà nước


nhnn


phí dịch vụ ngân hàng

Trả lời